counter

counter for blog

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

•เที่ยวเกาะล้านครั้งแรก•

ทะเลสวย หาดใส แถมประหยัดเงิน เกาะล้านนับว่าเป็นทะเลฝั่งอ่าวไทยที่สวย ใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่ยาก มีเวลาและงบไม่มากก็เที่ยวได้
ก่อนอื่นขอออกตัวว่าเป็นรีวิวแรก ไปทะเลไทยครั้งแรก เที่ยวเกาะล้านครั้งแรก แถมเป็นมือใหม่หัดถ่าย ยังไงก็ฝากรีวิวนี้ด้วยน้า แม้จะมีคนรีวิวเกาะล้านค่อนข้างเยอะ แต่ก็อยากให้รีวิวนี้เป็นอีกรีวิวหนึ่งสำหรับคนอยากไปเกาะล้านได้อ่าน ^^ •ช่วงเวลาที่ไป• เราเดินทางไปประมานต้นเดือนพ.ค. 61 ซึ่งตอนนั้นฝนตก ดูจากพยากรณ์อากาศที่ชลบุรีฝนก็ตก แต่มาเกาะล้านจริง ๆ แดดเปรี้ยงเลยจ้า •การเดินทาง• ต้องบอกเลยว่าทริปนี้ใครรีบ 555 แพลนของเราคือ ถึงเกาะล้าน 9-10 โมง แต่รถทัวร์ตอนดึกเดินทางค่อนข้างไว ถึงหมอชิตตอนตีสามกว่า เอาละเคว้งเลยเรา ตอนแพลนคือ รถรอบแรกน่าจะออก 5.30 ก็เดินไปเรื่อย ๆ จนเจอรถไปพัทยาใต้ รถออกตี 4 ถึงประมาน 6 โมงกว่า และนั่งวินต่อไปถึงแหลมบาลีฮาย ทันขึ้นเรือรอบแรก และถึงเกาะประมาน 8 โมง สรุปการเดินทางจากที่เจอ ขาไป: 》รถตู้《 ▪หมอชิตใหม่--> พัทยาใต้ (140฿ ~2 ชม. กว่า) จากนั้นนั่งวินจากพัทยาใต้--> แหลมบาลีฮาย (5-10 นาที คนละ 60฿ สองคน 100฿ พี่วินขี่รถไวมาก) ▪ส่วนตัวคิดว่ามีรถตู้จากหมอชิตใหม่-->แหลมบาลีฮาย แต่ต้องหาดี ๆ 》เรือ《 ▪แหลมบาลีฮาย-->เกาะล้าน (~30 นาที 30฿) รอบแรกออก 7.30 ส่วนตัวแนะนำไม่ต้องขนของไปเยอะ เพราะจะเดินทางลำบาก เราลากกระเป๋าไปเลยจ้า ถามว่ามีคนลากไปไหม ก็มี แต่ถ้าสะพายกระเป๋าจะสะดวกกว่า เวลาขึ้นรถ ลงเรือ ขากลับ 》เรือ《 เกาะล้าน-->แหลมบาลีฮาย (~30 นาที 30฿) รอบแรกออก 6.30 》รถตู้《 แหลมบาลีฮาย-->หมอชิตใหม่ (150฿ ~2 ชม. กว่า) การเดินทางในเกาะ
▪แนะนำให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ของบ้านพักดีกว่า ราคา 300฿/คัน/ค้างคืน ▪ถ้าเช่าข้างนอกที่เราเจอจะแพงกว่าของบ้านพัก เช่ารายวันถึง 6 โมงเย็น ราคา 300฿ เช่าค้างคืน ราคา 400฿ และต้องฝากบัตรประชาชนไว้ •ที่พัก• พวกเราจองที่พักค่อนข้างกระทันหัน บ้านพักที่อยากอยู่เลยเต็ม โชคดีที่บ้านรินรักษ์ว่าง 1 ห้องพอดี เป็นบ้านพักที่ติดทะเลท่าหน้าบ้าน
เราได้ห้อง standard ตอนที่เราไปยังไม่มีอาหารเช้าให้ ซึ่งไม่ได้ซีเรียสอะไร บรรยากาศในห้องดี โทนสีขาว ห้องใหม่ มีของใช้ครบ เช่น ไดร์ผม ทีวี ตู้เย็น หากนอน 3 คนเขาจะจัดที่นอนให้เพิ่ม แต่ห้องที่เรานอนไม่ได้ติดตัวทะเล ถ้าอยากนอนดูทะเลก็ต้องจองห้องอีกแบบนึง ซึ่งไม่ทัน 555 แต่เราสามารถเดินออกจากห้องขึ้นไปข้างบนที่พักมองวิวทะเลท่าหน้าบ้านได้

ทางเดินไปดูวิวทะเล

โซนในห้อง เราไม่ได้ถ่ายภาพในห้องเพราะมาถึงก็กระโจนนอนเลย สำหรับเราโดยรวมบ้านพักนี้ถือว่าดี (4/5) ติดที่ติดต่อเจ้าของหอยากนิดนึง แต่น้อง ๆ ที่ดูแลบ้านพักน่ารัก ช่วยเหลือทุกอย่าง ร้านอำนวยความสะดวก/ สถานที่ต่าง ๆ ▪7-11 ตรงท่าหน้าบ้าน ▪โรงพยาบาล ใกล้กับที่พักเรา เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึง ▪ร้านยา ตรงท่าหน้าบ้าน ▪ร้านกาแฟ คาเฟ่ ▪ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายโปสการ์ด ▪ร้านขายเสื้อผ้า หมวกเที่ยวทะเล ▪วัด ▪ตลาดขายของตอนเย็น และอีกมากมาย

ร้านสามพี่น้อง ขายโปสการ์ด

•หาดนวล• เราตั้งต้นจากท่าเรือหน้าบ้าน ไปทาง 7-11 ไปเรื่อย ๆ จะเจอหาดนวลเป็นหาดแรก
เจอหาดแรกก็ประทับใจ ช่วงเวลาที่ไปประมาน 9 โมงกว่า แสงกระทบน้ำทะเลพอดี หาดใส คนไม่เยอะ น่าลงเล่นน้ำ
ทางไปหาดนวลก็สวย เป็นอีกวิวนึงที่นึกว่ามาเที่ยวเขา ที่นี่จะมีจุดให้ถ่ายรูป เห็นคนจอดรถเยอะ ๆ ก็จุดนั้นแหละจ้า •หาดแสม• ▪หาดมีทุ่นสีฟ้า ๆ ให้ไปถ่ายรูปชิค ๆ เหมือนหาดตาแหวน ▪ทางไปค่อนข้างชัน ขี่รถต้องระวัง เป็นทางที่เราเอาหน้าจอโทรศัพท์มาสังเวย แตกไปเลยจ้า
•หาดเทียน• ▪ขี่รถออกจากหาดแสมไปทางซ้ายจะเจอหาดเทียน ▪เป็นหาดที่เรียกได้ว่ามีแต่ความทรงจำ

เป็นหาดที่น้ำใส วิวสวย โขดหินเยอะ

เดินไปทางนี้เรื่อย ๆ จะเจอโขดหิน พอดีเห็นมีคนไปยืนถ่ายรูป เฮ้ยสวยวะ วิวดี เลยไปมั่ง แต่ชะแต่ โขดหินลื่น และแหลมคม หาดตายาย• ไปตอนเที่ยง แดดเปรี้ยงสุด ๆ

จริง ๆ หาดนี้ก็สวย ฝรั่งเยอะดี ^^ แต่โดยรวมคนก็ไม่ค่อยเยอะ

•หาดตาแหวน• หาดที่หลาย ๆ คนรีวิว และทุกคนต้องมา คนเลยค่อนข้างจะเยอะ มีทุ่นสีฟ้า ๆ ให้ไปนั่งถ่ายรูปชิค ๆ แต่ตอนขี่รถมาหาดนี่ต้องระวังนิดนึง เพราะทางมันชัน สำหรับเราประทับใจหาดนวลและหาดเทียนมากกว่า

หาดใส เหมาะกับคนที่ชอบ activity เช่น เล่น banana boat, parasailing, jet ski

•หาดสังวาลย์• หาดที่มีสะพานขาว เดินจากหาดตาแหวนมาอีกนิด